top of page
  • Writer's pictureThùy Dung

Ý tưởng Lì xì hạt giống đến từ đâu?



Xin chào các bạn, hôm nay GIEO sẽ chia sẻ với các bạn một cuộc trò chuyện với anh Lương Ngọc Đức, Co-founder của GIEO - Nghệ thuật trao hạt may mắn. Cùng theo chân phóng viên của GIEO để hiểu rõ hơn về dự án Lì xì hạt giống các bạn nhé.

1. Ý tưởng lì xì hạt giống đến với anh ntn?

Thực ra vài năm trước, Công ty anh có bán lì xì như là một phụ kiện đi kèm cho hộp quà tết. Thế rồi một ngày chợt nhận ra rằng những lì xì này đang làm cho mọi người thêm đau đầu và mệt mỏi hơn là có một ngày tết vui vẻ ấm cúng.

Trao Group muốn kinh doanh sản phẩm tử tế ở mức giá tử tế và đây là một điều rất khó chấp nhận nếu tiếp tục bán các phong bao lì xì để mọi người cho nhau tiền. Anh và mọi người đã mất nhiều tháng để nghĩ xem mình có thể làm gì với truyền thống này không.

Khi tất cả các lựa chọn đều vào ngõ cụt và bế tắc thì ý tưởng lì xì hạt giống tự đến trong một đêm thanh vắng và giải quyết tất cả mọi vấn đề. (Cười)

2. Tại sao anh lại theo đuổi dự án này?

Lì xì Hạt giống là một dự án sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho môi trường một cách bền vững. Nó đưa ra một lựa chọn khác cho truyền thống lì xì bằng tiền của người Việt bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc suốt hàng nghìn năm qua.

Lì xì Hạt giống cũng có ý nghĩa nhiều hơn là việc gieo hạt và trồng cây. Lì xì hạt giống giới thiệu một lối sống 'tập trung vào gieo trồng hơn vào kết quả'.

Thay vì đòi hỏi may mắn phải đến với mình thì lì xì hạt giống sẽ giúp mọi người nhận ra rằng may mắn là thứ có thể gieo trồng được. Chỉ cần chăm sóc và thương yêu mà không kỳ vọng thì những hạt giống ước mơ bên trong chúng ta đều có thể được chuyển hóa một cách diệu kỳ như cách hạt rau cải mơ nảy mầm sáng nay.

Lì xì Hạt giống cũng thay đổi cách chúng ta cho đi. Những em bé thay vì chờ tiền mừng tuổi như mọi năm thì năm nay sẽ tặng cho mọi người từ những hạt giống em tiết kiệm, từ những phong bao và thiệp do em tự làm.

Ngày tết sẽ ý nghĩa hơn khi cả gia đình cùng gieo những hạt giống cho những cái cây mà sẽ mang lại bóng mát cho em bé khi em trưởng thành. Mỗi mùa Tết Gieo về lại là một mùa kỷ niệm để nhiều năm sau những cái cây lớn lên lại trở thành người bạn của cả gia đình.

Và cũng chẳng cần nhắm mắt tưởng tượng Gieo cũng có thể nhìn thấy những điều tốt đẹp mà một dự án nhỏ này có thể mang lại cho nhiều thế hệ tương lai của Việt Nam. Vì vậy, Gieo mong muốn chăm sóc cho Hạt 'lì xì hạt giống' để nhiều năm tới màu xanh yêu thương lại được phủ kín trên khắp đất này. #humansofgieo

28 views0 comments
bottom of page